๏ เชิญร่วมร่างกติกา

อัลมิตรา


1203562221.jpg
      ๏ กติกาสากลคนบ้านกลอน
      เชิญทุกท่านอ่านก่อนกล่าวค่อนเสริม
      ทุกทุกอย่างเขียนไว้คงนัยเดิม
      ใช่เพิ่งเพิ่มกฏเกณฑ์เพื่อเข่นใคร
      พึงหลีกเลี่ยงลบหลู่และดูหมิ่น
      อย่าติฉินนินทาแสร้งสาไถย
      จนสะเทือนเชื้อชาติศาสนาใด
      ควรเว้นไว้สถาบันอันเทิดทูน
      เรื่องใส่ร้ายป้ายสีไม่ดีหนอ
      ถ้อยเยินยอเกินไปควรให้สูญ
      ขุนพยักเพยิดหน้าอาจอาดูร
      กลายเป็นมูลมิตรแท้รังแกกัน
      ยามชี้แนะควรระบุถ้อยสุภาพ
      หากหยามหยาบจะระคายจิตกลายผัน
      แม้นขุ่นข้องควรข่มอารมณ์พลัน
      อย่าหุนหันตัดสินแล้วหมิ่นเปรย
      เพราะประจักษ์อักษรบ้านกลอนไทย
      มวลปราญช์ใหญ่แวะเวียนมาเขียนเผย
      ทั้งโคลงกาพย์กลอนฉันท์สารพันเคย
      ครั้นเอื้อนเอ่ยคงยากด้วยมากมี
      อีกบรรดาเด็กเล็กพวกนักเรียน
      มาหัดเขียนฝึกฝนบนวิถี
      ผิดถูกบ้างบางหนปะปนวลี
      เลียนแบบกวี/ลอกคำจนชำนาญ
      เชิญทุกท่านร่วมดำริร่างกติกา
      เพื่อควบคุมจรรยาให้น่าอ่าน
      เพื่อปราบปราม/ป้องกันเหล่าอันธพาล
      เพื่อสืบสานร้อยกรองทำนองไทย
      เถิดร่วมสร้างทางกวีศิลป์สีสัน
      เกื้อกูลกันประหนึ่งมิตรที่ชิดใกล้
      กฏกติกามารยาทประกาศไป
      ท่านคิดเห็นเช่นไรเชิญไตร่ตรอง ๚ะ๛
1203562192.jpg				
comments powered by Disqus
  • อัลมิตรา

    21 กุมภาพันธ์ 2551 10:19 น. - comment id 825592

    " ขอแสดงความเข้าใจกับสมาชิกและผู้มาเยือนทุกท่าน " 
    
    
    เนื่องจากทางเราผู้ดูแลระบบได้เห็นบทกวีหรือข้อความของสมาชิก
    และผู้มาเยือนในกระทู้ที่ถุกตั้งขึ้นและการความคิดเห็นต่าง ๆ แล้ว 
    จึงขอทำความเข้าใจอย่างนี้ว่า 
    ได้มีเรื่องราวอันเป็นสาเหตุแห่งการพิพาทหรือพาดพิงเกิดขึ้น 
    โดยมีสาเหตุมาจากบุคคลหรือกลุ่มคนบางจำพวก
    ที่ได้ไปแสดงความคิดเห็นในกระทู้ต่างๆ 
    อันเป็นการบั่นทอนและกระทบกระเทือนจิตใจของสมาชิกและผู้มาเยือนบางท่าน 
    เนื่องจากในบางบทความเรื่องสั้นหรือบางบทกวี 
    อาจเป็นชนวนทำให้เกิดการโต้แย้งหรือแสดงความคิดออกมาโดยตรง 
    
    ทางเราผู้ดูแลระบบ  
    จึงขออภัยที่จะให้คำแนะนำหรือแนวทางการแก้ปัญหานี้กับทุกท่านว่า 
    การที่ทางทีมงานลบกระทู้  การแสดงความเห็นของบางท่านไปบ้าง 
    นั่นไม่ได้หมายความว่าเราปิดกั้นจินตนาการหรือความเป็นอิสระทางความคิดแต่อย่างใด 
    แต่เนื่องจากจุดประสงค์หลักของเวปและทีมงาน ต้องการให้ที่นี่เป็น
    แหล่งข้อมูล  ความรู้  การศึกษาด้านวรรณกรรมไทยและการแสดงออกทางความคิด  
    ความวิจิตรด้านภาษาและผลงานวรรณกรรมประเภทต่าง ๆ เพื่อเป็นสื่อกลาง
    ในการนำเสนอผลงานของทุกท่านออกสู่สาธารณะชนหรือเป็นการผ่อนคลาย 
    
    แต่ทีมงานเห็นว่า  
    มีนักเรียน  เยาวชน  และผู้สนใจ  เข้ามาที่นี่เป็นจำนวนมากพอสมควร 
    ดังนั้น  
    ทางทีมงานจึงขออภัยและขออนุญาตที่สงวนสิทธิ์ที่จะลบข้อความใด ๆ ออกไปบ้าง 
    
    แต่หากว่า  ทุกท่านเกิดความสงสัย
    หรือต้องการความช่วยเหลือจากทีมงานของเรา  
    เมื่อมีกรณีดังกล่าวเกิดขึ้น 
    เช่น  หากมีผู้ไม่ประสงค์ดีเข้ามา
    แสดงความเห็นอันเป็นการกระทบกระเทือนต่อจิตใจหรือสร้างความเสียหายใด ๆ 
    ทางเราพร้อมจะเข้าไปค้นหาผู้แสดงความเห็นนั้น ๆ 
    เพื่อแจ้งให้ทุกท่านทราบในกระดานต่อไป
    ทั้งนี้  
    เพื่อให้ทุกท่านได้เข้าใจโดยกระจ่างว่า  
    อาจมีผู้ที่ทุกท่านรู้จักดีและไม่รู้จัก  ได้ปลอมตัวไปสร้างความวุ่นวาย
    และก่อให้เกิดความไม่สบายใจแก่เจ้าของกระทู้หรือผลงานนั้น ๆ 
    ทั้งนี้  ทางทีมงานหวังว่าทุกท่านจะเข้าใจ  
    และให้ความไว้วางใจที่จะขอความช่วยเหลือจากทีมงาน 
    
    และขอขอบคุณที่เห็นว่าสถานที่นี้  
    สามารถเป็นที่ที่ทุกท่านแสดงแนวคิดและอุดมการณ์ให้ปรากฏออกมาอย่างเด่นชัด 
     และกล้าหาญ  ทางทีมงานขอชื่นชมยิ่ง 
    และทางทีมงานจะเริ่มดำเนินการตรวจสอบ
    ผู้แสดงความเห็นที่ส่อไปในทางสร้างความเสื่อมเสียแก่บุคคลอื่น  และสถาบันหลัก 
    ทันทีเท่าที่ได้ทราบข้อมูล  หากช้าไปบ้างต้องขออภัย 
    เนื่องจากทางทีมงานมีบุคลากรจำกัด  
    อีกทั้งมีงานหลักอยู่ต้องรับผิดชอบ แต่ทางทีมงานขอชี้แจงคร่าว ๆ ดังนี้ 
    
    ๑.  หากเกิดการเขียนวรรณกรรม
    หรือการแสดงความเห็นอันเป็นการลบหลู่ดูหมิ่น 
    กระทบกระเทือนสถาบันหลัก  หรือบุคคลอื่นใด  
    ทางทีมงานจะเข้าไปตักเตือนผู้นั้นทันทีเท่าที่มีข้อมูล 
    
    ๒.  ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ที่จะลบข้อมูลนั้น ๆ ทันที  
    เพื่อเป็นไปตามนโยบายและวัตถุประสงค์ของการก่อตั้งเวปนี้ 
    
    ๓.  หากว่าผู้นั้นไม่เลิกล้มการกระทำดังกล่าว  
    ทางทีมงานจะแสดงนามแฝงของผู้นั้นทันที 
    เป็นการตักเตือน  แม้ว่าผู้นั้นจะปลอมตัวมาแต่ทางเราสามารถตรวจสอบได้ 
    
    ๔.  หากผู้นั้นไม่เลิกล้มการกระทำอีก  
    ทางทีมจะแสดงชื่อ  นามสกุล  ที่อยู่  ของผู้นั้นทันที 
    
    ทั้งนี้  เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย  
    และคงไว้ซึ่งความงดงามด้านวรรณกรรมและการนำเสนอผลงานของทุกท่านไว้ 
    
    ขอขอบคุณทุกท่านที่อ่าน  และหวังว่าสมาชิกและผู้มาเยือนทุกท่าน
    จะบังเกิดความสุนทรียภาพในการปลดปล่อยจินตนการและสร้างสรรผลงานต่อไป
    ทั้งนี้เพื่อเป็นการสืบทอดเอกลักษณ์ของชาติให้คงยั่งยืนต่อไป 
    
    
    จาก  ทีมงานผู้ดูแลระบบ  www.thaipoemforver.com
    
    
    http://www.thaipoem.com/forever/ipage/story5429.html
    หมายเลขเรื่องสั้น 5429   เขียนโดย  ผู้ดูแลระบบ
  • หยาดเพชร...มณีพลอย

    21 กุมภาพันธ์ 2551 10:23 น. - comment id 825593

    พึงงดการลอกสำนวนกระบวนแบบ
    แอบเอาไปเป็นของตนไม่สร้างสรรค์
    พึงงดเว้นถ้อยคำทำร้ายกัน
    ลบโดยพลันกับคำร้ายป้ายสาดสี
  • ไหมไทย

    21 กุมภาพันธ์ 2551 13:44 น. - comment id 825627

    ..การอยุ่รวมกันของคนในสังคม
    
    ก็ต้องมีกฎระเบียบเป็นข้อปฏิบัติ
    
    เพื่อเกิดความสุขกับทุกคน..นะคะ
    
    
    
    29.gif36.gif
  • ยอป่า

    21 กุมภาพันธ์ 2551 14:15 น. - comment id 825642

    :)
  • รหัส 6104

    21 กุมภาพันธ์ 2551 15:06 น. - comment id 825651

    36.gif16.gif36.gif
    
            ยอดหญิง ควรจะทำมานานแล้วเรื่องนามแฝง
    และกระทู้เสียดสีกันและกัน ตลอดจนบทกลอนทั้ง
    หมดด้วย  เวปฯนี้ควรเป็นสิ่งสร้างสรรค์แนวความ
    คิดรักษาไว้ซึ่งเอกสัญลักษณ์ภาษาไทยดำรงไว
    ้ให้นานๆ
    หากพบเห็นลบทิ้งไปเลยก็จะดียิ่งครับ พร้อมทั้ง
    ประกาศให้ชาวเวปฯรู้ว่าเป็นใคร เขาจะได้รู้ไว้
    หรือหากเปลี่ยนนามแฝงแต่เอกลักษณ์ของกลอน
    มักจะบ่งบอกได้เฉพาะตนเองและก็บ่งบอกแล้ว
    ว่าเป็นใคร หากยังเขียนอยู่ก็พอจะทราบได้ว่ากลอนนั้น
    เป็นงานของใครครับ  ดีใจด้วยที่แสดงความคิด
    ออกมาครับ ไว้ให้แก่คนในเวปฯสิ่งดีๆเพื่อชนชาวเวป
    ไทยกลอนครับขอบคุณ รักเสมอ
    
                   16.gifแก้วประเสริฐ16.gif
  • อาราเล่

    21 กุมภาพันธ์ 2551 17:49 น. - comment id 825664

     
    เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งเจ้าค่ะ
    รับทราบ พร้อมปฎิบัติ
    
    หากผู้ใดเคยผิดพลาดไปแล้ว และไม่กระทำอีก
    ก็ไม่มีใครตำหนิหรอกเน๊อะ 
    ***ผู้ไม่รู้ ย่อมไม่ผิด**
    แต่ถ้ารู้แล้วยังทำ นั่นแหล่ะ ผู้ผิด
    (ไม่มีอะไรเพิ่มเติมเจ้าค่ะ เพียงแค่เห็นด้วยอย่างยิ่ง)
      
    
    136113948.gif
  • ผู้หญิงมือสอง

    21 กุมภาพันธ์ 2551 19:22 น. - comment id 825702

    รับทราบเจ้าคะ
    
    11.gif
  • ฤกษ์(ไม่ได้ล๊อกอิน)

    21 กุมภาพันธ์ 2551 23:37 น. - comment id 825747

    กติไก่กติกาเป็นยาขม
    ถ้าเหมาะสมใช้จิตใต้สำนึก
    คุณธรรมในใจได้รู้สึก
    ว่าตื้นลึกเดือดร้อนย้อนหาใคร
    
    ผู้ดูแลตรวจสอบว่าชอบชัง
    แล้วลบทิ้งภายหลังก็ย่อมได้
    ข้อสำคัญอยู่ที่ความจงใจ
    การปรับปรุงตัวใหม่โอกาศดี...
    
    แวะมาแจมเล่นน่ะ อย่าซีเรียส ๆ
  • เจ๊เพ็ญ

    22 กุมภาพันธ์ 2551 02:53 น. - comment id 825767

    รู้ว่าใครโกงแล้วไม่พูด
    คือสื่อที่เป็นกลาง
    
    ขอมาร่วมร่างกติกาด้วย
    ดันเข้าไปครับพี่น้อง ดันเข้าไป
  • ชินเดช ญาณรัตน์

    22 กุมภาพันธ์ 2551 05:33 น. - comment id 825769

    น้องใหม่น้อมรับคารวะครับผม  ยินดีกับสังคมที่งดงามและมีกฏเกณฑ์อันเป็นรั้วครับ
  • บนข.

    22 กุมภาพันธ์ 2551 06:39 น. - comment id 825776

    อืม เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง59.gif
  • กวี ซีม่า

    22 กุมภาพันธ์ 2551 07:58 น. - comment id 825787

    41.gif41.gif41.gif59.gifเห็นด้วยกับการเขียนที่อยู่ในกฎกติกา
    โดยเฉพาะการเขียนบทกวีที่ถูกต้อง
    งดงามตามฉันทลักษณ์
    59.gifส่วนการแสดงความคิดเห็นของผู้เขียน
    ยอมมีแตกต่างกันบ้าง
    ตามพื้นฐานทางการศึกษา ฐานะทางสังคม
    และอื่น ๆ ของผู้เขียน
    59.gifแม้ศาสนาเองก็ยังมีความแตกต่าง  
    ในเรื่องของความเชื่อศรัทธา และแนวปฏิบัติ
    แต่มีจุดร่วมเหมือนกันคือให้ทุกคนทำความดี
    59.gifประเทศชาติก็มีความแตกต่าง ในเรื่อง
    ของระบบการปกครอง เศรษฐกิจ ฯลฯ
    แต่ประชาชนทุกคนล้วนต้องการให้
    ประเทศของตนเจริญก้าวหน้า 
    ประสบแต่ความสงบสุข
    59.gifดังนั้นการอยู่ในกรอบของกติกา
    ของการเขียนบทกวี จึงเป็นสิ่งจำเป็น
    59.gifในขณะเดียวกันผู้เขียนต้องรับผิดชอบ
    งานเขียนของตนด้วย
    59.gifสำหรับผู้ตรวจสอบ/ควบคุม
    ควรให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย
    โดยเท่าเทียมกัน
    16.gif16.gif16.gif
  • ยายมี

    22 กุมภาพันธ์ 2551 09:43 น. - comment id 825825

    36.gif  สวัสดีเจ้าค่ะหลานอัลมิตรา
         ยายมีเองอ่ะจ้ะ  ยายแค่บ่น ๆ ไปเท่านั้นนะเจ้าคะ  ยายแก่แล้วไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรหรอก  และที่บ่น ๆไป ถ้ามันเกิดผิดพลาด ก็อนุญาตให้หลานอัลมิตราลบออกได้นะเจ้าคะ  ยายก็แบบนี้เองแหละจ้าอาจจะมีอะไรที่ต้องเข้ามาบ่นอีกเวลาที่ไม่สบายใจ  ลูกหลานยายก็ไม่มีไม่รู้ว่าจะบ่นกับใคร   
        ถือว่าที่บ่นๆ ไปถือเป็นกระจกส่องเงาก็แล้วกันนะจ้ะ  มันอาจจะเป็นภาพจริงหรือภาพเสมือนก็ได้  อย่าไปเครียดนะเจ้าคะ  กระจกเงายายก็ไม่ดีนักหรอก  มีทั้งโค้งเว้า  นูนเว้า  และแบบระนาบ  เพราะฉะนั้นไม่ต้องคิดมากกับที่ยายบ่น ๆ นะค่ะ
  • มณีจันทร์

    22 กุมภาพันธ์ 2551 10:00 น. - comment id 825834

    สวัสดีค่ะ ..ดีที่สุดค่ะ
    ยกมือสนับสนุนค่ะ..ส่วนแนะนำเพิ่มเติม
    เนี๊ยขอไว้เป็นการบ้านนะคะ...46.gif36.gif
  • เจน_จัดให้

    22 กุมภาพันธ์ 2551 10:19 น. - comment id 825846

    ดีจ้า........คุณอัลมิตรา.........11.gif
    
    ช่วงนี้ก้อเข้าบ้างไม่เข้าบ้างอ่ะจ้า  บ้านเจนฝุ่นเต็มเลยนิ หุหุ  เท่าที่ผ่านมาก้อรู้บ้างไม่รู้บ้างเพราะไม่ได้ติดตามงานทั้งหมดของทุกท่านนอกจากคนที่พอรู้จักกันบ้าง....
    
    และเมื่ออ่านกลอนแล้วย้อนคิดมันก้อมีให้เห็นเหมือนกัน....ก้อขอโหวตให้พวกเราคิดดีทำดีต่อกันอ่ะน๊ะ   สังคมจะดีเพราะคนมีจิตสำนึก.....
    
    ก้ออยากให้สังคมนี้น่าอยู่แม้ภายนอกจะวุ่นวายไม่จบสิ้น....อย่างน้อยพื้นที่เล็กๆที่แบ่งปันกันนี้ก้อยังมีมิตรภาพและรอยยิ้มให้เราหายเหนื่อยได้.....
    
    แต่หากมีบางคนทำให้มันแย่ลงก้อคงต้องทำไรกันมั่งอ่ะเนอะ.....ทั้งนี้และทั้งนั้นการตรวจสอบคงต้องทำอย่างระมัดระวัง เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย  
    
    36.gif46.gif36.gif
    
    จึ๊ยย เจ้านายมาอ่ะจ้า ไปแระแว๊บบบป
    
    65.gif
  • คอนพูทน

    22 กุมภาพันธ์ 2551 11:15 น. - comment id 825862

    กฏ กติกา มารยาท เป็นสากล..
    คุณธรรม..
    จริยธรรม..
    จิตใต้สำนึกการอยู่ร่วมกันในสังคม..
    เมื่อไม่มี...อย่าเพิ่งมา
    
    ไมตรีจิตมิตรอักษร
    36.gif6.gif7.gif8.gif16.gif
  • โคลอน

    22 กุมภาพันธ์ 2551 12:39 น. - comment id 825882

    เมื่อสังคมขยายวงกว้างขึ้น.....ย่อมเป็นการดีที่จะมี กฏ กติกา กำหนดขอบเขตเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย เห็นด้วยค่ะ....36.gif11.gif
    
    ปล.ถ้ามี ผังกลอน ให้เด็กๆได้คลิ๊กเข้าไปดูด้วยก็น่าจะดีนาเนาะ40.gif
    
    เป็นกำลังใจให้ ปีกฟ้า และ ผู้ดูแลระบบนะคะ36.gif57.gif
  • พระจันทร์เศร้าฯ

    22 กุมภาพันธ์ 2551 15:00 น. - comment id 825957

    มาเขียนให้ลบ
    เมื่อก่อนมีคนเขียนกลอนดี ๆ เยอะเลยที่นี่
    ไม่ได้แวะมานาน
    มาเห็นว่าให้ร่างกติกา
    เลยอยากถามว่า ก่อนร่างเพื่อส่วนรวม
    คนเสนอมีกติกาประจำใจหรือยัง
    ในชีวิตห้าสิบปีที่ผ่านมา เพื่อนคือน้ำรักหล่อเลี้ยงหัวใจ ที่ทำให้มีเว็บ มีน้อง มีเพื่อน
    ยังระลึกถึงท่านแอดมินนะ แต่จะนานเท่าไรหร่ ท่านดูเหมือนไม่เปลี่ยนแปลง
    รีบมาลบเลย แต่ไง ๆ ก็คิดถึงนะ
  • อรุณสุข

    22 กุมภาพันธ์ 2551 17:53 น. - comment id 826014

    คงต้องให้คงเส้นคงวา..สำหรับ
    
    กฎระเบียบ
    มาตรฐาน
    การบังคับใช้
    กฎ กติกา...
    และมารยาทอันพึงมี
    ต่อกันเพื่อยกระดับสังคมในบ้านครับ..
    
    36.gif36.gif36.gif
  • ยาแก้ปวด

    22 กุมภาพันธ์ 2551 18:32 น. - comment id 826024

    104
    ทราบแล้วเปลี่ยน
    พร้อมปฎิบัติการ..46.gif
  • กวีปกรณ์

    22 กุมภาพันธ์ 2551 18:37 น. - comment id 826026

    วันนี่2 มี.ค.นี้ควรมีการ
    
    สมาชิกบ้านกลอนทุกคนควรไปเลือก ส.ว. แห่งบ้านกลอน
    เพื่อร่วมร่างกฏหมายและควบคุม
    
    *ท่าจะดีถ้ามีกรรมการคอยควบคุม
    มาช่วยกันเลือกคนดีเข้าเป็น สว. บ้านกลอนไทยกันนะครับ
    
    อิอิ
  • อัลมิตรา

    22 กุมภาพันธ์ 2551 21:08 น. - comment id 826052

    คุณหยาดเพชร .. ควรเป็นเช่นนั้นค่ะ 
    ถือว่าเป็นกติกามารยาทที่ดีเชียว 
    
    คุณไหมไทย .. มากว่าคนหนึ่ง ก็ต้องมีกฏแล้วค่ะ
    เพราะต่างคนก็ต่างจิตใจกัน ซึ่งต่างคนก็ต่างคิดว่าถูก
    ดังนั้นคงต้องหาข้อที่ถูกที่สุดแล้วบัญญัติไว้ค่ะ
    
    คุณยอป่า .. :) ยิ้มเดียวสยบวิญญาณ
    
    คุณแก้วประเสริฐ .. เอกลักษณ์ของกลอนบางทีพิสูจน์ไม่ตรงนัก
    เนื่องจากว่า อาจมีการทำให้ผู้อื่นเบี่ยงเบนหรือคลอยตามว่าอีกคนทำ
    ยังคงต้องพิสูจน์เชิงลึกอีกชั้น ค่ะ
    
    คุณอาราเล่ .. ใช่ค่ะ ผู้ไม่รู้ ย่อมไม่ผิด ต้องให้โอกาสเขาทำสิ่งที่ถูกต้อง
    
    คุณผู้หญิงมือสอง .. อัลมิตรามาขอความคิดเห็นนะเนี่ย
    
    คุณฤกษ์ .. ก็มีบ้างนะ ที่บางกระทู้ถูกลบ 
    แล้วอัลมิตราก็ต้องทนรำคาญเสียงโทรศัพท์ดังรบกวน ทั้งที่ไม่อยากรับก็ต้องรับ
    แต่ก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรเลยนะ มีความเป็นอยู่อย่างไร ก็เป็นไปตามปกติ ค่ะ
    
    เจ๊เพ็ญ ..ทางมันแคบ จะดันไปได้ไกลสักแค่ไหนหนอ
    
    คุณชินเดช .. ต้องฝากให้ทุก ๆ คนที่เป็นสมาชิกร่วมด้วยช่วยกันดูแลค่ะ
    คงไม่ใช่หน้าที่ของผู้ใดผู้หนึ่งเสียทีเดียว :)
    
    คุณ บนข .. อ๊ะ อย่างนี้ต้องแท๊ก กันหน่อย
    
    คุณกวี ซีม่า .. ค่ะ กรอบของกติกาเป็นสิ่งที่จำเป็นจริง ๆ 
    และก็เห็นด้วยในทุกความเห็นค่ะ โดยเฉพาะเรื่องสุดท้าย
    
    คุณยายมี .. สายตาของผู้สูงอายุผู้ผ่านร้อนผ่านหนาวมามากมาย 
    ย่อมกว้างไกลกว่าผู้ที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมาไม่นาน 
    สำหรับสมาชิกนั้น ทุกนามแฝงสถานะเท่ากันหมดไม่เว้นอัลมิตราค่ะ 
    เรื่องวัย เรื่องสถานภาพ เรื่องของยศฐาบรรดาศักดิ์ ไม่เป็นที่ให้ละเว้น
    ในแวดวงเสวนาเชิงร้อยกรองทุกคนทัดเทียมกันเสมอ
    
    คุณมณีจันทร์ .. คิดออกแล้วบอกด้วยน๊า
    
    คุณเจน .. ค่ะ ทุกอย่างอยู่ที่จิตใต้สำนึกจริง ๆ เป็นเรื่องที่ควบคุมยาก
    อัลมิตราได้แต่หวังว่า .. หากความรู้สึกต่อส่วนรวมยังดีอยู่
    ก็ขอให้ทุกคนรักษาสภาวะการณ์ของบ้านกลอนไทยให้น่าอยู่ต่อไปค่ะ
    
    คุณคอนพูทน .. เล่นกีฬา ก็ยังมีกติกา เนอะ
    ถึงแม้ว่าในสนามกีฬา นักกีฬาบางคนไม่ยอมรับคำตัดสิน ต่อยกรรมการปากเจ่อ
    หรือไม่ก็ไล่ขย้ำคู่แข่งเสียจนสะบักสะบอม แบบนี้ ไม่รู้ว่าจะเป็นนักกีฬาทำไม
    น่าจะไปเป็นพนักงานทวงหนี้เนอะ .. ฮา 
    จริงอย่างที่คุณบอกนะ ทุกอย่างที่คุณเขียนไว้ .. เมื่อไม่มี อย่าเพิ่งมา
    
    คุณโคลอน .. อีกไม่นาน จะมีการปรับฮวงจุ้ยครั้งใหญ่ค่ะ ซึ่งจะเป็นผลดีต่อสมาชิกทุกคน
    ขอให้อดใจรออีกนิด :)
    
    คุณอรุณสุข .. แน่นอน คงเส้นคงวา 
    คงไม่หย่อนเพื่อคนใดคนหนึ่ง หรือให้เป็นกรณีพิเศษแด่ใคร
    เพราะถ้าเป็นเช่นนั้นแล้ว ก็จะมีการเรียกร้องอภิสิทธิ์ไม่สิ้นสุด 
    ความต้องการของมนุษย์น่ะ บางทีเมื่อไม่ได้รับการตอบสนอง
    ก็อาจทำให้เกิดบรรยากาศที่ไม่ชื่นมื่นขึ้นมาได้ค่ะ
    
    คุณยาแก้ปวด .. ปฏิบัติการครั้งนี้ขอให้ลับแบบเปิดเผยนะ
    เทปสื่อสารนี้จะทำลายตัวเองภายในหนึ่งนาทีนับจากนี้ 
    
    คุณกวีปกรณ์ .. ไม่ต้องประกาศรับเลือกตั้ง ส ว. (แปลว่า สูงวัย หรือเปล่า)
    ก็มีกองกำลังไม่ทราบสังกัดแทรกซึมมายังฐานปฏิบัติการแล้วล่ะ  
    เอ .. ถ้ามีคนร่วมร่างกฏหมายและควบคุมก็ดีเหมือนกันนะ
    แต่พวกร่างทรง .. ไม่เอา .. นะ ..  เข้าข่ายมอมเมาประชาชนนะนั่น
  • ..

    25 กุมภาพันธ์ 2551 09:16 น. - comment id 826573

    ไม่ได้เข้ามาร่วมร่างกติกา
    แค่อยากจะเข้ามาถามว่า
    
    มีใครมีเงินให้ยืมบ้าง
    จะเอาไปซื้อประเทศไทยคืน
  • ..

    25 กุมภาพันธ์ 2551 09:42 น. - comment id 826582

    สาธุ
    
    ถ้างวดนี้ถูกหวยสัก 73,000 พันล้าน
    จะเอาไปซื้อประเทศไทยคืน
  • อัลมิตรา

    25 กุมภาพันธ์ 2551 12:40 น. - comment id 826627

    73000 .. เงินกีบ พอมี
    ถ้าเป็นเงินบาท ล่ะ ก็ ขาดอีกนิดหน่อย
    
    แต่ก็คิดว่า ไม่น่าจะใช้เงินมากมายซะขนาดนั้น
    แค่ค่าโทรศัพท์ข้ามประเทศไม่กี่พัน ก็เอาอยู่ ..
  • แมงกุ๊ดจี่

    25 กุมภาพันธ์ 2551 16:25 น. - comment id 826740

    ป้องกันไปเลย  คือ
    ใช้เลขบัตรประจำตัวประชาชน
    ในการสมัครสมาชิกไปเลย...เหมือนพันทิปดอทคอม
    
    ไม่ต้องมีนามแฝงเยอะแยะ   ทุกคนจะยอมรับได้มั้ย...
    จะได้ไม่มีใครแฝงตัวทำอะไร ?
    เพราะรอให้ทุกคนมีจิตสำนึกนั้นยาก
    เพราะว่าอารมณ์คน  บางช่วงขึ้น ๆ  ลง ๆ  
    
    อารมณ์ความรู้สึกข่มยาก  กิเลสมนุษย์หยุดยาก
    แม้นแต่แมงกุ๊ดจี่เอง  ไม่น้อยครั้งที่คิดทำอะไร ๆ  พิเรน ๆ  แปลก ๆ  ด้วยอารมณ์ในแต่ละช่วง...
  • อัลมิตรา

    25 กุมภาพันธ์ 2551 20:51 น. - comment id 826835

    คุณแมงกุ๊ดจี่ ..
    การใช้เลขที่บัตรประจำตัวประชาชนในการสมัครสมาชิกนั้น เหมือนรัดกุม
    แต่ก็ยังมีช่องโหว่อยู่เหมือนกันคะ เพราะสามารถจัดหามาได้โดยง่าย หากคิดทำ
    การเกิดปัญหาก็ไม่ใช่ปัจจัยการมีนามแฝงหลายนามด้วยค่ะ บางคนมีหลายจริต
    แต่ละจริตก็จะ login ในแต่ละบุคคลิกนามแฝง ถ้าไม่สร้างความเดือนร้อนก็ไม่เป็นไร
    จริงอยู่ที่การกำหนดให้แต่ละบุคคลควบคุมจิตสำนึกของตนเองนั้นยากแสนยาก
    เพราะในจิตสำนึกนั้นก็ยังมีจิตใต้สำนึกที่ซ้อนเร้นเป็นฐานควบคุมจิตวิญญาณอยู่อีกชั้น
    
    อารมณ์คนข่มยากจริง ๆ บางคนใช้เวลานานหลายปีก็ยังไม่คิดข่มอารมณ์ด้วยซ้ำไป
    แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่ไม่รู้จักข่มอารมณ์ การที่จะอยู่ร่วมกันในสังคมคงต้องมีข้อปฏิบัติค่ะ
  • ..

    25 กุมภาพันธ์ 2551 22:04 น. - comment id 826875

    "...ท่านอาจจะแปลกใจ และนึกแปลกใจว่าทำไมคน 35 คนจึงต้องเสียสละเพื่อคน 63 ล้าน..."
    
    มท.1 และคณะรัฐมนตรีทั้ง 35 คนก็ได้เริ่มแสดงให้คน 63 ล้านได้เห็นแล้วว่าคนทั้ง 35 คนได้คิดทำและเสียสละเพื่อคน 1 คนแทนคน 63 ล้านเพียงไร
    
    อยากเห็นอีก
    และคงได้เห็นอีกในเร็ววัน
    
    ตกลงว่ากติกาเป็นยังไง
    ได้ข้อสรุปหรือยัง
  • อัลมิตรา

    25 กุมภาพันธ์ 2551 23:03 น. - comment id 826883

    ก็มีเพิ่มเติมมานิดหน่อย  นอกนั้นก็ไม่ได้มีข้อเสนอแนะ
    และก็มีบางคอมเมนท์มาเพื่อท้าวความหลัง เลยไม่ได้ใส่ใจ
    
    แสดงว่า ไม่ได้ตั้งใจอ่านสิเนี่ย ถึงได้มาถาม
    
    ไรว๊า
  • ..

    26 กุมภาพันธ์ 2551 02:34 น. - comment id 826901

    ก็เพราะแซวกันอย่างนี้ ถึงได้รักตอบ
    
    ที่จริงก็ไม่ได้ตั้งใจอ่าน
    อย่างที่ว่ามานั่นแหละ
  • อัลมิตรา

    26 กุมภาพันธ์ 2551 07:44 น. - comment id 826915

    บ๊ะ เหนี่ยวมาไซด์เฮคร็อค ซะเลย
    
    อ่านแล้วหรือยังล่ะ ช่วยสรุปให้หน่อยจิ
  • ..

    26 กุมภาพันธ์ 2551 14:30 น. - comment id 827047

    น่าจะไม่แปลก ท่านอาจจะนึกว่าไม่แปลก ทำไมคน 35 คน จะต้องเสียสละเพื่อคน 1 คน แทนคน 63 ล้าน
    
    โอกาสมีอยู่ในทุกที่ของประเทศไทย และมีอยู่ในทุกจังหวะของการพัฒนา ผมจะมุ่งมั่นพัฒนาเพื่อให้ทุกคนได้มีโอกาสพัฒนาตัวเองและพัฒนาประเทศชาติเพื่อลูกหลานไทยทุกคนครับ
    
    สรุปได้ว่า
    ตัวใครก็ตัวใครล่ะครับงานนี้
  • ..

    26 กุมภาพันธ์ 2551 14:54 น. - comment id 827054

    No Country for Old Maew
    
    เกือบตกข่าวไป
    ไปก่อนแล้ว
  • อัลมิตรา

    26 กุมภาพันธ์ 2551 16:56 น. - comment id 827085

    หนังที่กวาดรางวัลได้เยอะ
    No Country for Old Man
    
    น่าสนใจนะ .. เข้าโรงเมื่อไหร่ จะตามไปดู
  • ..

    27 กุมภาพันธ์ 2551 20:46 น. - comment id 827472

    อยากแนะนำว่าให้ไปหาอ่านธรรมนิยาย
    ของ อ.สุทัสสา อ่อนค้อม เรื่อง นารีผล กับ มักกะลีผล ไปพลางก่อน
    
    จะน่าสนใจไม่น้อย
    
    59.gif
  • อัลมิตรา

    27 กุมภาพันธ์ 2551 21:58 น. - comment id 827482

    อื้อ ... ตอนนี้อ่านก้าวหนึ่งก็ถึงโหล น่ะ น่าสนใจเหมือนกัน เป็นธรรมนิยาย
    แต่ก็มีอีกเล่มที่อ่านก่อนนอนคือต้นส้มแสนรัก น่ะ
    อ่านแล้วอ่านอีก สงสารเชเช่
  • ..

    28 กุมภาพันธ์ 2551 06:45 น. - comment id 827518

    เจียดเวลามาอ่านนารีผลด้วย
    ไม่อ่านเป็นโกรธ จริง ๆ ด้วย
  • อัลมิตรา

    28 กุมภาพันธ์ 2551 07:52 น. - comment id 827523

    ผู้ชายโกรธ แปลว่า ผู้ชายงอน นะ ขอบอก
  • ..

    28 กุมภาพันธ์ 2551 21:34 น. - comment id 827776

    ใครโกรธ แปลว่า งอน
    แล้วถ้าใครงอน แปลว่า รัก ด้วยรึเปล่า
  • ..

    28 กุมภาพันธ์ 2551 21:48 น. - comment id 827777

    ในบรรดาหนังสือ หนังสือที่แม้มีเพียงตอนหนึ่งที่กล่าวถึงวิธีการเจริญกรรมฐานวิปัสสนา คือยอดของหนังสือ
    
    ในบรรดาหนัง หนังที่แม้มีเพียงตอนหนึ่งที่กล่าวถึงวิธีการเจริญกรรมฐานวิปัสสนา คือยอดของหนัง
    
    มีความกตัญญู และธรรมอื่น ๆ เป็นยอดลดหลั่นลงมา
  • อัลมิตรา

    28 กุมภาพันธ์ 2551 22:50 น. - comment id 827789

    สุดยอดวิชาแห่งบู๊ลิ้มเชียวนั่น
    
    ว่าแต่ว่า  ...  ย่องมาดึก ๆ แบบนี้ แอบใครมาป่าว
  • อัลมิตรา

    28 กุมภาพันธ์ 2551 23:24 น. - comment id 827792

    ฉันทลักษณ์  มักมีกวีแหก  แล้วแม่น้ำสายแปลก ๆ ไยจึงจะไร้ปลาแหวกว่าย  ?
    
    ประโยคข้างบนเจ๋งป่ะ เพิ่งนึกได้ตะกี้
  • ..

    28 กุมภาพันธ์ 2551 23:34 น. - comment id 827793

    ไอ้ที่คอยบอกกลับไม่นึก
    ไม่นึกอะไรได้ก็ไม่รู้
    
    กรรมของคนบอก
  • อัลมิตรา

    29 กุมภาพันธ์ 2551 22:44 น. - comment id 828102

    ชอบกินน้ำผึ้งแหง๋เลย มิน่าล่ะ ถึงได้ชอบบ่นเป็นหมี นี่เอง
  • ลิงลูกท้อ

    2 มีนาคม 2551 23:49 น. - comment id 828804

    คิดถึง แสนคิดถึง ...38.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน